วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ต่อต่อ iPhone / iPad พร้อมทั้งจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

ทะเยอทะยานจักโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone พร้อมด้วย iPad ส่วนใหญ่คงจักประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
จริงๆอยู่ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม หรือไม่ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จักโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี ไม่ใช่หรือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จักทำอย่างไร ให้ iPhone พร้อมทั้ง iPad เป็นได้เชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมารายงานครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จะช่วยทำให้เป็นได้เชื่อมต่อ iPhone เหรอ iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง เพราะอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จะเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone ไม่ก็ iPad ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ พร้อมกับอื่นๆ อีกมากมาย ทะลุทะลวงทางจอโทรทัศน์ ไม่ใช่หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี พร้อมทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะต้องรองรับการแสดงภาพทะลวงทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
โดย HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลทะลวงทาง Apple TV ใช่ไหม AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงเพราะว่าเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ อาจเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงหนังที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะว่าการสตรีมภาพจาก iPhone กับ iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จักทำทะลวงฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ แทบแค่คลิกเดียว ก็ทำเป็นอวดภาพถ่าย ใช่ไหมคลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : ลอดแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าต่างว่า 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปเล่าลืองเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จะมาแนะนำ นั่นก็คือ ลอดแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ เพราะว่าแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นการรับภาพจาก iPhone หรือไม่ก็ iPad พ้นทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพตัดผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจักเชื่อมต่อพ้นทาง Wi-Fi หรือว่า LAN เดียวกัน พร้อมกับครั้งเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone หรือว่า iPad ของเรา จะไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
เพราะว่าโปรแกรม Reflector จะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย เก่งเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น