วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Facebook ฉลองอายุครบ 10 ขวบแล้วจร้าาา

 ฉลองอายุครบ 10 ขวบแล้วจ้ามีอะไรให้เล่นกันด้วยนะ..

            จากจุดเริ่มต้นภายในหอพักมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2004 ก่อให้เกิดโซเชียลเน็ตเวิร์คนามว่า Facebook และ จนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลา 10 ปีเต็ม ที่เครือข่ายออนไลน์นี้สามารถสร้างฐานผู้ใช้ได้มากกว่า 1 พันล้านคน และยังช่วยให้โลกเปิดกว้างและเชื่อมต่อถึงกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
facebook
            ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นวันครบรอบการเปิดตัว Facebook โดยเป้าหมายแรกเริ่มของการเปิด Facebook คือการสร้างฐานผู้ใช้เฉพาะวัยรุ่น และนักศึกษามหาวิทยาลัย ก่อนจะขยายตัวไปส่วนผู้ใช้ในวัยอื่นๆ ในเวลาต่อมา ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปี ของโซเชียลเน็ตเวิร์คภายใต้การนำของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้ง ได้ดึงดูดผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลกให้มาเป็นสมาชิกของระบบได้แล้วถึง 1.23 พันล้านคน ซึ่งกว่า 945 ล้านคนเป็นสมาชิกที่ใช้งาน Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือ
            ตามสถิติที่มีการสำรวจผู้ใช้ Facebook มากกว่าร้อยละ 20 ของเวลาทั้งหมดมีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าใช้งานFacebook แต่จากการสำรวจของ iStrategyLabs เปิดเผยว่าผู้ใช้ Facebook กลุ่มอายุ 13-17 ในสหรัฐอเมริกาลดลงถึงร้อยละ 25 แต่ผู้ใช้ที่มีอายุมากกว่า 55 ปี กลับมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 80
            ขณะเดียวกันบริษัทวิจัย Social Bakers ได้แสดงข้อมูลชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้ Facebook ในช่วงอายุ 18-24 ปี ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความแข็งแกร่งมากที่สุด
            ด้วยการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ Facebook ทำให้เป็นโอกาสในการสร้างรายได้จากโฆษณา โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดโฆษณาดิจิตอลทาง Facebook มากขึ้นและมันสามารถสร้างรายได้ให้กับเครือข่ายออนไลน์ได้มากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก Google
            ทั้งนี้อนาคตของ Facebook จะยังคงเติบโตและมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต และแน่นอนที่สุดว่าการพัฒนาให้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ก็จะเดินหน้าต่อไป เพื่อให้ Facebook เป็นมากกว่าการสื่อสาร สามารถเชื่อมคนทั้งโลกเข้าด้วยกัน ตลอดจนการพัฒนาระบบ Graph Search ให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับGoogle
Source : businessinsider
S! Hitech Comment
Facebook ปล่อยวีดีโอ A Look Back ให้คุณชมข้อมูลสถิติ facebook ของตัวเองว่า เล่นครั้งแรกเมื่อไหร่ จนถึงปัจจุบันนี้ ภาพไหน กด Like , Share มากที่สุด 

คลิกเล่นดูน๊า: www.facebook.com/lookback

ฉลองวันเกิดครบรอบ 10 ปี มีอะไร น่ารักมาให้เล่น ยิ่งรักเลย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น