วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

MacBook Air 2013 ใช้แบตฯ ได้นานขึ้น 15 ชั่วโมง หลังอัพเดท OS X Mavericks

MacBook Air 2013 ใช้แบตฯ ได้นานขึ้น 15 ชั่วโมง หลังอัพเดท OS X Mavericks

เมื่อตอนงาน WWDC’13 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ (Mid 2013) ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน ด้วยอัตราการกินไฟที่เข้าขั้นน้อยมาก และทำให้รุ่น 13 นิ้วสามารถใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมง แต่นั่นคงยังไม่พอสำหรับ Apple แน่ๆ เพราะว่ามีรายงานว่า OS X Mavericks จะทำให้เครื่องใช้งานได้นานกว่านี้อีก
MacStroke.com
โดยรายงานระบุว่า หลังจากที่อัปเกรด OS X Mavericks ให้ MacBook Air รุ่น Mid 2013 หน้าจอ 13 นิ้ว ไปแล้วนั้น พบว่าตัวเครื่องมีอัตราการใช้พลังงานลดลงไปกว่าเดิมมาก กล่าวคือจะสามารถใช้งานได้นานถึง 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งมากกว่า OS X Mountain Lion ถึง 30% ครับ
MacStroke.com
นอกจากนี้ยังมีรายงานเข้ามาเพิ่มอีกว่า นอกจาก MacBook Air แล้ว MacBook Pro รุ่นเก่าๆ ที่อัปเกรด Mavericks เองก็สามารถใช้งานได้นานขึ้นเช่นกัน โดยเมื่อนำ MacBook Pro รุ่นปี 2007 มาทดสอบ จากเดิมที่ใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง 19 นาที หลังอัพเกรดแล้วจะสามารถใช้งานได้นาน 4 ชั่วโมง
ทั้งนี้ในการนำเสนอเมื่อตอนงาน iPad Air ที่ผ่านมา Apple บอกคร่าวๆ ว่า OS X Mavericks จะปรับปรุงอัตราการใช้พลังงานของตัวเครื่องให้ลดน้อยลงเท่าที่จะเป็นไปได้ และสิ่งที่ได้ออกมาก็คือ OS X Mavericks จะทำให้ MacBook Air สามารถใช้งานได้นานขึ้น ทั้งการเล่นเน็ต หรือดูหนัง
และดูแล้ว MacBook เครื่องเดิมของทุกคน น่าจะใช้งานแบตเตอรี่ได้ทนขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ
ที่มา: MacRumors

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น