วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

InstaSecond บันทึกวินาทีที่ดีที่สุดของแต่ละวันลง Instagram

InstaSecond บันทึกวินาทีที่ดีที่สุดของแต่ละวันลง Instagram

height=196
แอปฯดีๆ ที่สรรหามานำเสนอกัน คราวนี้ก็ด้วยความที่ว่าผมเป็นมนุษย์ที่ชอบเล่น Instagram อยู่ไม่น้อยก็เผอิญไปเจอะเข้ากับแอปฯตัวหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า InstaSecond ซึ่งดูจากชื่อแล้วตอนแรกนึกว่าอยู่ในตระกูลแอปฯ Insta... ทั้งหลาย (InstaPlaceInstaWeather และInstaFood) แต่ปรากฏว่าไม่ใช่แฮะเพราะ InstaSecond ของเรามีคอนเซปต์ที่ต่างจากแอปฯแต่งรูปอัพลง IGเจ้าอื่นๆอยู่พอสมควร ส่วนจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยจ้า!!!
โดยแอปฯ InstaSecond มาพร้อมแนวคิดที่ว่าในหนึ่งวันธรรมดาๆนั้นประกอบขึ้นมาจากเวลาถึง 86400 วินาที ซึ่งในแต่ละเสี้ยววินาทีนั้นอาจจะมีเหตุการณ์ประทับใจผ่านเข้ามาในชีวิตของเราอยู่ตลอดเวลาเพียงแต่เราจะเลือกที่จะบันทึกช่วงเวลาเหล่านี้เอาไว้ประทับใจในภายหลังกันหรือเปล่า นั่นจึงเป็นที่มาของแอปฯ InstaSecond ที่จะบันทึกภาพประทับใจของคุณพร้อมบันทึกช่วงเวลาเหล่านั้นเอาไว้ให้คุณได้ย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาดีๆที่จะไม่หายไปจากความทรงจำเหล่านี้ครับ :)
ทั้งนี้สำหรับ InstaSecond เปิดให้ผู้ใช้งานทั่งฝั่ง iOS และ Android ได้ดาวน์โหลดไปใช้งานและแบ่งปันช่วงเวลาดีได้แบบฟรีๆกันอย่างเต็มที่ ซึ่งจะว่าไปแล้วหน้าตาอินเตอร์เฟซของ InstaSecond นั้นถ้าใครที่ชอบเล่นแอปฯแต่งภาพแนว Insta... ทั้งหลายก็น่าจะคุ้นเคยกับการใช้งานกันได้ไม่ยากครับ เริ่มต้นมาก็จะมีออปชั่นให้ท่านเลือกว่าจะถ่ายภาพขึ้นมาใหม่หรือจะเลือกรูปจากใน Gallery ของเรามาแต่งเองก็ทำได้ฮะ (ปล. InstaSecond ที่ผมใช้ทดสอบนั้นเป็นของ Android บน Samsung Galaxy S4 ฮะ)
height=533
สมมติว่าได้รูปมาแล้วระบบก็จะให้เราทำการ crop ภาพเลือกส่วนที่ต้องการจะนำมาตัดต่อเป็นภาพสวยๆกันได้ จะหมุนภาพในทิศทางไหนก็ได้ตามสะดวกตรงนี้เลยครับ
height=533
เสร็จแล้วก็มาถึงหัวใจของแอปฯ InstaSecond ตัวนี้นั่นก็คือการเลือก caption และ font สวยๆมาประกอบภาพตามสไตล์ Typography ยุคนี้ ซึ่งแอปฯ InstaSecond มี Theme ให้เลือกอยู่ถึง 4 แบบคือ Cool, Classic/Vintage, Modern และ Happy Smile ซึ่งสามารถเลือกได้จากการกดปุ่ม More หรือปัดหน้าจอจากทางด้านขวาครับ
height=533
โดยในแต่ละ Theme ของ InstaSecond ก็จะมี Skin สำหรับใส่ให้กับภาพของเราอยู่อีกหลายแบบทีเดียวซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ด้วยการปัดที่บริเวณด้านล่างของหน้าจอครับ (ปล. ส่วนด้านซ้ายเป็น Location สำหรับเช็คอินสถานที่นั้นๆครับ)
height=533
height=533
height=533
height=533
เอาละครับในที่สุดผมก็เลือกได้ Skin สวยๆที่ต้องการมาใส่ให้ในภาพของผมแล้วใน InstaSecond แล้ว ทีนี้ยังไงต่อดีละ 555+
height=533
ถ้าเราเลือกที่ไอคอนรูปปากกาก็จะเป็นการตั้งชื่อให้กับภาพด้วย อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละท่านกันแล้วฮะ :)
height=533
เอาละครับเสร็จแล้วก็ได้เวลาแชร์กันเสียที โดยทุกท่านสามารถกดที่ปุ่มลูกศรมุมขวาบนของหน้าจอก็จะเป็นการแชร์ภาพที่เราตัดต่อจากแอปฯ InstaSecond ไปยังแอปฯอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการบันทึกลงเครื่องตัวเองเก็บไว้ดูคนเดียวสวยๆหรือจะแชร์ออกไปยังแอปฯ Social Network อื่นๆเช่น Facebook, Twitter หรือที่เน้นสุดๆคือInstagram ก็สามารถแตะแชร์ออกไปได้ง่ายๆจากตรงนี้เลย
height=533
นอกจากนี้ InstaSecond ยังมีระบบ Hashtag ที่จะช่วยใส่ tag ให้ภาพของเราได้เวลานำไปโพสต์ออกทาง Social ต่างๆ ที่สำคัญก็คือ tag เหล่านี้ยังจะช่วยให้เรากรองดูได้ด้วยว่าในเสี้ยววินาทีเดียวกันนั้นมีใครทำอะไรที่ไหนเหมือนกับเราอยู่นั่นเอง ดูสนุกดีไปอีกแบบครับ :)
height=533
อันนี้ผมลองแชร์รูปจาก InstaSecond ต่อไปยัง Instagram ก็จะสามารถนำไปตัดต่อเพิ่มเติมพร้อมกับอัพโหลดผลงานให้ทุกคนได้ชมกันต่อได้แบบไม่มีจังหวะสะดุดเลยทีเดียว ส่วนใครที่ให้ InstaSecond ใส่ tag ให้ก็มีหน้าที่ไป paste ใส่อย่างเดียวสบายแฮดีแท้
height=533
height=533
เอาเป็นว่าใครสนใจอยากทดลองใช้งานแอปฯ InstaSecond กันดูก็สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ตามลิงค์ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้เลยครับ แล้วที่สำคัญอยากจะบอกว่าแอปฯ InstaSecond ดาวน์โหลดกันได้ฟรีอีกต่างหาก งานนี้ชาว IG ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะฮ้าฟฟฟ :D

ดาวน์โหลด InstaSecond สำหรับ iPhone ได้จากลิงค์นี้

ดาวน์โหลด InstaSecond สำหรับ Android ได้จากลิงค์นี้

เครดิต: ป๋าเอก TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น